Trụ sở Giáo phận Vinh tại Miền Nam: Chuyến xe tình thương chở các bạn sinh viên về quê đón Tết

GPVO (17/1/2023) – Ai trong chúng ta cũng đều có rất nhiều nơi để đến nhưng lại chỉ có một nơi duy nhất để về đó là “nhà”.

“Nhà” là nơi mà ta có thể trú nắng, trú mưa, nơi đợi ta về những lúc đi xa, là nơi mọi người trong gia đình chung sống với nhau.

Tuy nhiên, do cuộc sống có bao lo toan, vất vả, công việc xô bồ, kinh tế hạn hẹp nên nhiều người không có dịp để về nhà đón Tết.

Nhìn thấy được những thao thức đó, cha Giuse Nguyễn Văn Quang, Giám đốc Trụ sở Giáo phận Vinh kiêm Trưởng Ban Di dân Giáo phận Vinh tại Miền Nam đã giúp cho các em sinh viên đi học xa nhà có một chuyến xe yêu thương về quê đón tết.

Vào lúc 19h30 ngày 13/1/2023, các bạn đã có mặt ở điểm đón tại trường Đại học Luật Tp. HCM cơ sở II để lên chuyến xe yêu thương. Sau đó, cha Giám đốc Giuse đã gặp gỡ mọi người và ban phép lành cho chuyến xe đi về được bình an.

Trước lúc ra về, cha Giuse cũng có lời chúc Tết tới bố mẹ, gia đình của các bạn có một cái tết Quý Mão vui tươi và ngập tràn hồng ân Chúa Xuân.

Các bạn cùng nhau vỗ tay và chào chúc cha trong niềm tri ân cảm tạ. Trên chuyến xe yêu thương đa số là các bạn sinh viên Công giáo cùng một số quý thầy, xơ và anh chị em công nhân đến từ ba tỉnh thành khác nhau là Quảng Bình, Hà Tĩnh và Nghệ An.

Trong suốt hành trình chuyến xe lăn bánh, quý thầy dòng Phanxicô đã lo cho các bạn sinh viên  những giờ kinh nguyện.

Tuy đường dài mệt nhọc nhưng các bạn trẻ vẫn có thể giao lưu vui chơi, hát hò đem niềm vui lan tỏa không khí Tết cho nhau.

Không những thế các bạn cũng giữ được những nội quy chung trên xe như không vứt rác bừa bãi và chăn mền vẫn luôn xếp gọn gàng.

Nhờ chuyến xe đặc biệt này, các bạn sinh viên đã bớt đi một khoản phí đáng kể để chuẩn bị đón Tết vui Xuân.

Martinô Hoàng Linh