Sinh viên Công giáo tổ Cửa Nam kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển.

GPVO (29/11/2022) – Ngày 27/11/2022, tại nhà thờ giáo xứ Ngọc Liễn (thị trấn Quán Hành, Nghi Lộc, Nghệ An), Sinh viên Công giáo Tổ Cửa Nam đã tổ chức chương trình mừng lễ quan thầy –  thánh Phanxicô Xaviê và kỷ niệm 30 năm thành lập với chủ đề “30 năm – hồng ân và cảm tạ”.

Tổ Cửa Nam thành lập năm 1992. Trải qua 30 năm hình thành và phát triển, nơi này là ngôi nhà chung của rất nhiều thế hệ sinh viên học tập và làm việc xa quê. Đây là nơi những thành viên có thể hiệp thông trong tình yêu của Thiên Chúa, giúp đỡ nhau trong đời sống đức tin cũng như là cuộc sống thường ngày.

Chương trình kỷ niệm diễn ra dưới sự hướng dẫn của cha quản xứ Gioan Đinh Văn Huy, cùng với sự đồng hành của cha Giuse Vương Văn Đỉnh, đặc trách Sinh viên Công giáo Vinh và quý thầy, quý soeurs đồng hành. Bên cạnh đó là sự góp mặt của quý cha khách, đông đảo của các bạn sinh viên, cựu sinh viên, giới trẻ, huynh trưởng trong và ngoài giáo xứ cũng như các khách mời.

Bắt đầu từ 14h30, cha Gioan Đinh Văn Huy đã có buổi gặp gỡ, chia sẻ, tĩnh tâm. Bên cạnh đó, quý cha Phaolô Vũ Văn Triều (quản xứ Diệu Phúc), Giuse Vương Văn Đỉnh đã giải tội cho các bạn sinh viên, giới trẻ và cộng đoàn.

Thánh lễ tạ ơn mừng kỷ niệm 30 năm hồng phúc được diễn ra cách long trọng và thánh liêng vào lúc 16h00 do cha giáo Phêrô Nguyễn Hiệu Phượng (quản xứ Tân Yên) chủ tế cùng với sự hiệp dâng của quý cha Gioan Đinh Văn Huy (quản xứ Ngọc Liễn), Phaolô Phan Thành Ngữ (quản xứ Thiên Tước), Antôn Phêrô Trần Văn Niên (quản xứ La Nham), Phaolô Vũ Văn Triều và cha Giuse Vương Văn Đỉnh.

Mở đầu thánh lễ, cha Phêrô mời gọi các bạn sinh viên hãy chuẩn bị tâm hồn sốt sắng để tạ ơn 30 năm hồng phúc và tâm tình tỉnh thức và sẵn sàng chờ đợi ngày Thiên Chúa đến của Mùa Vọng.

Giảng trong thánh lễ, cha Phaolô Phan Thành Ngữ đã chia sẻ niềm vui cùng tổ Cửa Nam mừng kỷ niệm 30 năm thành lập. Đồng thời, trong niềm vui ấy, ngài chia sẻ với cộng đoàn về Mùa Vọng, mùa của sự hy vọng. Với lễ phục là màu áo tím nói lên hy vọng  chờ đợi Ngôi Hai Thiên Chúa giáng thế. Mỗi người được mời gọi nhìn lại tâm hồn, trở về với cội nguồn, tỉnh thức và sẵn sàng luôn mãi vì không ai biết ngày giờ Chúa đến.

Bên cạnh đó, cha Phaolô còn nhắc nhở các bạn sinh viên hãy là những chứng nhân trong bậc sống của chính mình, noi gương vị thánh bổn mạng, hãy trở nên những Phanxicô Xaviê của thời đại mới, luôn cố gắng học tập, rèn luyện nhân đức và loan truyền Nước Chúa.

Thánh lễ tiếp diễn trong tâm tình sốt mến, từ việc tuyên xưng đức tin, hiệp dâng lời cầu nguyện cùng với việc dâng tiến lễ vật, đặc biệt là phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau khi kết thúc thánh lễ, anh trưởng tổ Giuse Lê Văn Hạnh đã có lời tri ân quý cha, quý thầy, quý sơ, các ban ngành trong giáo xứ, quý ân nhân, các bậc phụ huynh, các anh chị cựu sinh viên đã luôn cầu nguyện, đồng hành và giúp đỡ tổ trong suốt thời gian vừa qua.

Sau thánh lễ là tiệc mừng, toàn thể quý cha, quý khách và các bạn sinh viên cùng chung chia niềm vui trong bữa cơm thân tình huynh đệ. Sau đó là chương trình hoan ca diễn nguyện. Với những tiết mục sôi động mang đúng tinh thần tuổi trẻ, những ca khúc từ quý cha và các ca sĩ đã mang lại một bầu khí tuyệt vời trong đêm hoan ca. Cuối cùng là giây phút lắng đọng bên Chúa và nghi thức ban phép lành từ cha Gioan Đinh Văn Huy.

Có thể nói, chương trình này là cơ hội để gắn kết tình huynh đệ giữa các thành viên trong tổ nói riêng và hội Sinh viên Công giáo Vinh nói chung. Ước mong rằng, trong tương lai, Tổ Cửa Nam sẽ tiếp tục phát triển vững mạnh hơn nữa, giữ vững được tinh thần, nhiệt huyết dấn thân phục vụ của người trẻ Công giáo, can đảm làm chứng cho Chúa trong môi trường học tập cũng như cuộc sống hàng ngày.

Peter Cự