Đức Tổng Giám mục Shelton Joseph Fabre thăm Giáo phận Vinh

GPVO (19/1/2023) – Ngày 18/1/2023, Đức Tổng Giám mục Shelton Joseph Fabre của Tổng Giáo phận Louisville (Hoa Kỳ) đã bắt đầu chuyến viếng thăm Giáo phận Vinh nhân dịp đầu xuân Quý Mão. Cùng đi với ngài có linh mục Antôn Nguyễn Trung Kiên, Phó Giám đốc Ơn gọi Tổng Giáo phận Louisville.

Lúc 20h00, phái đoàn Giáo phận gồm Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long, Đức cha Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Viên, một số cha đại diện, quý nữ tu thuộc các hội dòng đã có mặt tại Cảng Hàng không Quốc tế Vinh để đón Đức Tổng Giám mục.

Lúc 9h00 sáng ngày 19/1/2023, Đức Tổng Giám mục Shelton Joseph Fabre đã có buổi gặp gỡ và ký vào bản tái cam kết chương trình đào tạo linh mục của hai giáo phận.

Nhân dịp này, Đức cha Anphong đã gửi lời chào mừng chính thức tới ngài nhân chuyến thăm mục vụ đầy ý nghĩa tại Giáo phận Vinh. Ý thức trách nhiệm của mình trong việc đào tạo ơn gọi, Đức cha Anphong bày tỏ sự quan tâm đặc biệt tới công cuộc đào tạo linh mục giữa hai giáo phận trong những năm qua và mong muốn tiếp tục gửi chủng sinh – linh mục du học và làm mục vụ tại Hoa Kỳ.

Về phía Tổng Giáo phận Louisville, Đức Tổng Giám mục Shelton Joseph Fabre bày tỏ lòng biết ơn và vui mừng khi Giáo phận Vinh sẵn sàng chia sẻ những chủng sinh ưu tú cho Louisville. Ngài cũng bày tỏ ao ước sẽ có nhiều chủng sinh sẵn sàng dấn thân đến hiện diện và hoạt động tại Tổng Giáo phận Louisville. Trong buổi gặp mặt này, ngài đã làm nổi bật của việc đào tạo linh mục cũng như sự phục vụ trong việc loan báo Tin mừng.

Sau thời gian nói chuyện và trao đổi, Đức Tổng Giám mục Shelton Joseph Fabre và Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long đã kí bản cam kết hợp tác đào tạo linh mục hai giáo phận.

Được biết, Đức Tổng Giám mục Shelton Joseph Fabre sinh ngày 25/10/1963 tại New Roads, Louisiana, Hoa Kỳ. Trong chuyến thăm mục vụ tại Giáo phận Vinh, Đức Tổng Giám mục Shelton Joseph Fabre sẽ thăm viếng một số giáo xứ trong Giáo phận nơi có các chủng sinh, linh mục đang phục vụ tại Hoa Kỳ.

Tâm Quảng