Đức Giám mục Giáo phận ban bí tích Thêm sức tại giáo xứ Yên Lưu

GPVO (4/9/2023) – Lúc 17h30′ ngày 31/8/2023, giáo xứ Yên Lưu hân hoan vui mừng chào đón Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long về dâng lễ và ban bí tích Thêm sức cho 177 em trong giáo xứ.

Hiệp ý cùng dâng lễ hôm nay có sự hiện diện của cha quản xứ Giuse Chu Đình Trường, cha GB. Phạm Quang Long, Tân Chánh Văn phòng Tòa Giám mục cùng đông đảo bà con trong giáo xứ.

Đức cha Anphong mở đầu bài chia sẻ với việc ngài khen ngợi hôm nay đã thấy một hình ảnh rất đẹp, đó là hình ảnh các cha mẹ dẫn con đến nhà thờ, đi cùng và ngồi cạnh để chứng kiến các con lãnh nhận bí tích Thêm sức.

Qua hình ảnh này, ngài gợi cho cộng đoàn, đặc biệt các em lãnh nhận bí tích về tâm tình biết ơn, yêu mến, vâng lời và kính trọng cha mẹ. Ngài mong muốn các em sẽ trở thành những người con hiếu kính, những người con luôn làm đẹp lòng cha mẹ.

Và để sống trọn tâm tình ấy, Đức cha đã mời gọi các em phải tìm đến Chúa Thánh Thần, chính Người sẽ dẫn dắt, soi sáng và hướng chúng ta trở nên những người con yêu dấu.

Sau bài giảng là phần cử hành bí tích Thêm sức, ban ấn tín Chúa Thánh Thần cho 177 em. Kể từ đây, chúng ta tin rằng, Thánh Thần Chúa đã ngự xuống trên các em, ấn tín này sẽ theo các em suốt quãng đời còn lại của người Kitô hữu và mỗi bước đi trong cuộc đời của các em luôn có bàn tay Chúa Thánh Thần bảo hộ.

“Chúa trồng anh em ở đâu, anh em hãy nở hoa ở đó”. Ước mong rằng, sau ngày hôm nay, các em sẽ là những chồi cây vươn lên, sống và làm chứng mạnh mẽ cho đức tin của mình dưới sự linh hướng của Chúa Thánh Thần.

Ban Mục vụ Truyền thông giáo xứ Yên Lưu