Di dân Giáo phận Vinh – Hà Tĩnh mừng lễ Giáng sinh

GPVO (29/12/2022)  – Hoà chung với không khí náo nức trên khắp hoàn vũ, đêm 24/12/2022, tại Trụ sở Giáo phận Vinh (32 Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1), Ban Mục vụ Di dân đã long trọng tổ chức các hoạt động mừng Chúa Giáng sinh.

Các bạn trẻ đã làm 4 gian hàng hội chợ phục vụ khách tham dự. Tiếp đó, mọi người đã vui vẻ dự đêm canh thức với chủ đề “Giáng sinh yêu thương”. Các tiết mục văn nghệ đặc sắc đã thực sự đem lại nhiều niềm vui, phấn khởi cho những người con xa quê. Mọi người đã tham dự với tinh thần hân hoan và thấm đậm tình quê hương với các trò chơi dân gian, các tiết mục văn nghệ đậm “chất Nghệ”.

Chia sẻ với anh chị em di dân thuộc hai giáo phận, cha Giám đốc Giuse Nguyễn Văn Quang đã nêu bật niềm vui cứu độ mà Ngôi Hai Thiên Chúa mang đến. Đồng thời, ngài mời gọi con cái Vinh – Hà Tĩnh cùng chia sẻ niềm vui Giáng sinh đến với hết mọi người.

Cao điểm của các hoạt động là thánh lễ Đêm Giáng sinh. Hiện diện trong thánh lễ có quý cha: Giuse Nguyễn Văn Quang, Giám đốc Trụ sở kiêm Trưởng ban Mục vụ Di dân Giáo phận Vinh, Phaolô Lê Văn Hùng, GB. Lê Quốc Hưng, Giuse Phạm Đình Phụng, Phêrô Lê Viết Thắng, Gioan Nguyễn Huy Toàn và quý thầy, quý sơ, quý HĐMV và đông đảo anh chị em Giáo phận Vinh và Hà Tĩnh.

Trong phần khai lễ, cha Giuse chủ tế đã mời gọi mọi người tạ ơn Chúa đã đến cứu độ con người và kêu gọi mọi người cùng cầu bình an cho thế giới và xin ơn đón nhận Tin mừng cho những người chưa biết Chúa.

Trong bài giảng, cha Phêrô Lê Viết Thắng khẳng định Thiên Chúa thực sự đã đến mang bình an và hạnh phúc cho nhân loại. Thế nhưng, để có được bình an và hạnh phúc đó, con người cần đón nhận Chúa và thật sự có Chúa ở cùng.

Sau thánh lễ là bữa tiệc agape mừng Chúa Giáng sinh trong sự háo hức, quây quần và yêu thương chia sẻ của quý cha và cộng đoàn. Mọi người ra về trong những cái bắt tay đầy lưu luyến, có tiếng cười và cả nước mắt cảm động với những lời chúc mừng Giáng Sinh yêu thương – năm mới 2023 hy vọng và cũng không quên hẹn nhau vào Giáng Sinh năm tới.

Martino Hoàng Linh