Đức cha Anphong thăm mục vụ giáo xứ Bình Thuận

GPVO (7/2/2023) – Niềm vui, sự hào hứng, phấn khởi là điều dễ nhận thấy nơi những người giáo dân Bình Thuận trong buổi tối ngày 7/2/2023 khi được Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long ghé thăm và dâng lễ cầu bình an cho mọi người trong giáo xứ.

Hiệp dâng thánh lễ đặc biệt này có cha Antôn Trần Đức Hà – linh mục phụ trách giáo xứ trong thời gian cha Phêrô Nguyễn Quyền dưỡng bệnh; quý nữ tu Hiệp hội Thừa Sai Bác Ái và đông đảo bà con giáo dân.

Thời gian vừa qua, giáo xứ có nhiều biến cố, người ta đã ví Bình Thuận đang trải qua mùa đông ảm đạm. Thế nhưng, theo quy luật của tự nhiên, đông qua xuân sẽ tới. Những gam màu úa phai của mùa đông u ám đã nhường chỗ cho sự ấm nóng của mùa xuân. Bức tranh thiên nhiên có sự thay đổi lớn lao: cây cối đâm chồi nảy lộc, cảnh vật khoe sắc tạo nên nét tươi mới của đất trời và lòng người…

Hiện diện trong thánh lễ như là người sứ giả Tin mừng và ngỏ với đông đảo bà con giáo dân Bình Thuận trong lời mở đầu thánh lễ, vị Chủ chăn Giáo phận đã gửi lời cầu chúc sức khỏe, bình an và hạnh phúc đến bà con giáo dân và ước mong tình yêu Thiên Chúa luôn ở mãi cùng giáo xứ.

Giảng trong thánh lễ, Đức cha đã khắc họa hình ảnh của thánh tử đạo Phaolô Miki và các bạn. Ngài nêu lên tấm gương trung trinh vì đạo Chúa của các vị thánh Nhật Bản và mời gọi mỗi người tín hữu Bình Thuận cũng luôn biết giữ vững đức tin, lòng nhiệt huyết và ngọn lửa tình yêu vào Giáo hội nơi trái tim của mình.

Cuối thánh lễ, vị Chủ chăn Giáo phận đã đặt tay chúc lành và tặng quà cho các em ‘chiên con’ và ‘ấu nhi’ trong xứ.

Sau thánh lễ, bà con giáo dân đã quây quần bên vị Cha chung Giáo phận để bày tỏ tình cảm thân thương với ngài. Sau những khúc mắc, những dang dở là giây phút nồng ấm của sự hối lỗi, sự chân thành và tình cảm cha con. Những nụ cười, những lời ca và giọt nước mắt của ân sủng đã làm cho mọi thành phần dân Chúa xích lại gần nhau, hiệp thông hơn, thấu hiểu nhau hơn và yêu mến vị Cha chung hơn.

Được biết, giáo xứ Bình Thuận hiện có khoảng 1.200 giáo dân, thuộc giáo hạt Nhân Hòa. Giáo xứ thuộc địa bàn xã Nghi Thuận, huyện Nghi Lộc, bên cạnh Khu công nghiệp WHA Industrial Zone 1 – Nghệ An.

BTT. GX