Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức tại Giáo xứ Tân Diên

GPVO – Vào lúc 15h ngày 01/9/2020, giáo xứ Tân Diên hân hoan chào đón Đức Giám mục Giáo phận Anphong Nguyễn Hữu Long viếng thăm và cử hành thánh lễ ban Bí tích Thêm sức cho 67 em trong giáo xứ. Đồng tế và hiệp dâng thánh lễ có cha quản xứ Giuse Nguyễn Quang Minh, quý tu sĩ, chủng sinh cùng cộng đoàn dân Chúa.

Được thành lập từ năm 2013, giáo xứ Tân Diên đang ngày càng thay da đổi thịt. Với chỉ hơn 1000 nhân danh trên 221 hộ gia đình, thế nhưng đời sống của bà con giáo dân nơi đây luôn mang một sức sống tươi trẻ và tràn đầy hy vọng. Bên cạnh những cơ sở vật chất đã và đang được xây dựng một cách khang trang, rông rãi với đầy đủ các phương tiện để phục vụ cho các sinh hoạt mục vụ cũng như cho việc giảng dạy và học giáo lý, đời sống đức tin của cộng đoàn nơi đây cũng ngày càng thăng tiến và có chiều sâu.

Trong bài giảng lễ, Chủ chăn của giáo phận đã chia sẻ niềm vui cùng cha quản xứ và bà con giáo dân vì những thành quả đã đạt được cùng với sự phát triển ngày càng lớn mạnh của giáo xứ về đời sống đức tin, đời sống tinh thần cũng như đời sống kinh tế và xã hội. Đặc biệt, vị cha chung nhắn gửi những thao thức, trăn trở của mình đến các em sẽ lãnh nhận Bí tích Thêm sức cũng như cộng đoàn về sứ mạng loan báo Tin Mừng. Ngài nói: “Nhiều khi chúng ta chỉ lo giữ đạo mà quên đi nhiệm vụ rao giảng, giới thiệu và làm chứng Tin Mừng cho những anh em lương dân sống bên cạnh. Được sống gần những người lương dân, các con và anh chị em có nhiều thuận lợi để làm chứng cho Chúa. Chỉ cần mỗi người trong các con giúp một người lương dân nhận ra và tin vào Chúa thôi thì cũng là tuyệt vời rồi.”

Sau phần giảng lễ, Đức cha Anphong đã cử hành nghi thức ban Bí tích Thêm sức cho 67 em, trao ban Chúa Thánh Thần và các ân sủng của Người cho các em, giúp các em hoàn thiện quá trình khai tâm Kitô giáo qua các phần: Tuyên xưng đức tin – Nghi thức đặt tay – Xức dầu và chúc bình an.

Nguyện xin ân sủng của Chúa Thánh Thần và bình an của Đức Kitô biển đổi các em thành những chứng nhân của niềm vui, sự bình an và niềm hạnh phúc bằng đời sống ngoan hiền, vâng lời và đạo đức. Đó là hành động thiết thực nhất khi thi hành nhiệm vụ trở thành chiến sĩ, sứ giả loan báo Tin Mừng của Chúa Kitô giữa lòng thế giới hôm nay. 

Ban Truyền thông Gx. Tân Diên